Thiết kế phòng ngủ tốt cho sức khỏe khi hè về

0

Hè về cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn bị thay đổi. Khi thời tiết nóng bức hơn, con người dễ căng thẳng và giấc ngủ khó trọn vẹn. Thiết kế phòng ngủ tốt cho sức khỏe khi hè về luôn được mọi người quan tâm. Dưới đây là những gợi ý rất đáng quan tâm để phòng ngủ của bạn có thể sẵn sàng đón hè sang.

Chọn hướng tốt cho phòng ngủ 

Phòng ngủ thiết kế với hút vượng khí, không khí trong sạch. Hãy mở cửa vào lúc sáng sớm và chiều tối để lọc không khí, thông thoáng phòng.

Một gợi ý hay đó là nên đặt phòng ngủ hoặc cửa sổ phòng ngủ theo hướng nam. Những cơn gió mát lành sớm mai hay đêm về sẽ khiến bạn quên đi mình đang sống giữa mùa hè nóng nực. Việc chọn và kê giường ngủ ở vị trí tốt sẽ đem lại giấc ngủ sâu hơn.

Thiết kế phòng ngủ tốt cho sức khỏe khi hè về

Đổi rèm cho phòng ngủ

Rèm cửa là một trong những mối nguy hại cho sức khỏe. Hãy chọn rèm cửa có chất liệu hữu cơ, sợi lanh, cotton chưa qua xử lý, hoặc rèm tre để bảo đảm sức khỏe. Nếu trước đó bạn đang dùng những tấm rèm nhung dày cho mùa lạnh thì giờ có thể tháo nó xuống để giảm đi cảm giác oi ả. Chọn những tấm rèm vải dày để che nắng khi cần thiết và những tấm rèm voan mỏng để trang trí mà không ngăn những cơn gió mát vào nhà. Dùng rèm gỗ, rèm tre sẽ luôn tạo sự mát mẻ và dễ chịu.

Nên nhớ, đừng để rèm có kích thước quá dài, trùng xuống nền nhà. Bạn sẽ thấy sự vướng víu này càng làm tăng thêm sự khó chịu và bức bối đấy. Hãy chọn những tấm rèm cửa có kích thước vừa phải để làm nổi bật nội thất gia đình một cách tốt nhất.

Chọn ánh sáng phù hợp với phòng ngủ

Trong phòng ngủ, bạn nên đảm bảo chắc chắn rằng ánh sáng từ điện ngủ phát ra luôn ổn định, dịu và nhẹ nhàng. Một ánh sáng yếu ớt là hoàn toàn phù hợp cho căn phòng này khi hè về. Nếu quá sáng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, nguy hại cho não, tăng nguy cơ trầm cảm. Không những thế, còn khiến cho da bị lão hóa nhanh, nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Thiết kế phòng ngủ tốt cho sức khỏe khi hè về

Hè về, lượng ánh sáng tự nhiên vô cùng dồi dào. Nếu phòng ngủ của bạn không chắn sáng tốt thì ánh sáng tự nhiên sẽ làm bạn chói mắt. Nên điều tiết nguồn sáng này để giấc ngủ được sâu hơn.

Dùng hệ thống làm mát

 Nếu tổng thể phòng ngủ của bạn được làm bằng chất liệu gỗ với các đồ đạc như giường ngủ, sàn nhà… bạn sẽ dễ dàng cảm thấy sự dễ chịu, mát mẻ khi có hệ thống làm mát như điều hòa, máy lạnh. Nên nhớ, không có vật liệu nào lại dễ biến nhiệt giống như gỗ đâu nhé. Hơi mát sẽ khiến cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên lý tưởng hơn rất nhiều.

Dù thiết kế nội thất phòng ngủ như thế nào, bạn cũng đừng quên vệ sinh là vấn đề đầu tiên bạn cần chú ý trong chăm sóc nội thất bảo vệ sức khỏe gia đình. Trong phòng ngủ, chăn, ga, gối và cả nệm là những vật tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, hãy luôn giữ chúng sạch sẽ để tránh xa mầm bệnh. Thường xuyên vệ sinh đồ đạc trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có những giấc ngủ vẹn nguyên và nạp năng lượng tốt nhất cho cơ thể.

 

Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng